ĐQĐiên Quẩn

10 cách kiếm tiền trên mạng lý tưởng nhất hiện nay

 


Meta: Kiếm tiền trên mạng, bạn có thể linh hoạt thời gian, địa điểm, có thêm khoản thu nhập, tham khảo ngay những công việc mới trên Internet.

10 cách kiếm tiền trên mạng lý tưởng nhất hiện nay

Internet mở ra một không gian kết nối không giới hạn. Vì vậy, phương thức làm việc cũng khác xưa, bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên mạng. Điều này đã trở thành lựa chọn của nhiều người bởi tiện ích linh hoạt thời gian, địa điểm. Bạn quan tâm tới cách thực kiếm tiền này nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Hãy tham khảo danh sách công việc dưới đây.

Khởi nghiệp từ kinh doanh Online trên Facebook


Facebook là mạng xã hội có gần 70% dân số Việt Nam đang sử dụng. Những trở lại đây, nền tảng này đã mở ra nhiều cơ hội kiếm tiền trong đó có bán hàng. Các mặt hàng được đưa lên đa dạng: quần áo, đồ điện tử, giày dép, mỹ phẩm… Với các cộng động đa dạng từ Fanpage, hội nhóm, trang cá nhân, bạn có thể đưa sản phẩm, mặt hàng của mình tiếp xúc với nhiều người. Đặc biệt, nếu truyền tải khéo léo trên livestream, bạn có thể gia tăng cơ hội chốt đơn.

Công việc này phù hợp với tất cả mọi người, là cách thức kiếm thêm thu nhập bên cạnh công việc chính. Đồng thời, các chủ shop tiết kiệm được chi phí thuê mặt bằng, nhân sự cũng như khâu quản lý.

Thu lợi nhuận từ Youtube

Đồng hành cũng Facebook, không thể bỏ qua cái tên Youtube với con số người dùng khổng lồ gần 2 tỷ. Đặc biệt, có tới 79% người dùng Internet đã thiết lập tài khoản Youtube. Nguồn giúp bạn bạn có thể kiếm tiền từ chính video của mình là Youtube Partner. Quảng cáo Adsense được đặt lên video của bạn, trả tiền theo tính số lượt hiển thị quảng cáo/ số lượt click vào quảng cáo đó. Google Adsense Hosted là loại tài khoản Adsense sử dụng để kiếm tiền trên Youtube. Đây cách thức kiếm tiền bản trên Youtube cho dù là các vlogger, blogger nối tiếng.

Tuy nhiên, Youtube là một nền tảng sáng tạo nội dung nên để bật được nút kiếm tiền trên nền tảng này, bạn đạt đủ tiêu chuẩn về số giờ xem cũng như số lượng người Follow. Do đó, để kiếm tiền bền vững, bạn cần có nội dung chất lượng để có nền tảng chất lượng ban đầu, thu hút nhiều người xem trên kênh.

Trở thành người làm tiếp thị liên kết

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) hiểu ngắn gọn là phương thức nhằm giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn thông qua những đường link có chứa mã tiếp thị. Khi khách hàng để lại những thông tin để đăng ký mua sản phẩm, dịch qua đường link này thì bạn sẽ nhận được hoa hồng từ chính đó. 

Thông thường, mức dao động có thể dao động trong khoảng 8-15%. Ngoài ra, nếu bạn đang sở hữu các website, fanpage hay group có lượng truy cập, tương tác lớn thì có thể vận dụng chính những nguồn đó để làm tiếp thị liên kết, tăng thêm nguồn lợi nhuận mà không cần qua bên trung gian nào. 

Ưu điểm của hình thức kiếm tiền này là người thực hiện không cần lo lắng về vốn, quy trình đóng gói hay khâu vận chuyển, hỗ trợ khách hàng. Công việc quan trọng bạn cần thực hiện là làm thế nào để thu hút các nhóm khách hàng mua hàng qua đường link.

Tham gia sản thương mại điện tử với vai trò nhà bán

Sàn thương điện tử cũng là một không gian để bạn bán hàng Online. Trải qua những giai đoạn giãn cách, dịch bệnh, mua sắm trên thương mại điện tử đã trở thành xu hướng của nhiều người tiêu dùng hơn. Không mất thời gian, giá rõ ràng cùng những ưu đãi hấp dẫn, đọc đánh giá chi tiết tại bình luận, thương mại điện tử được tin tưởng hơn ngay cả khi cuộc sống bình thường mới trở lại.

Với đa dạng mặt hàng, phân loại khoa học, nhà bán cơ hội tiếp cận tập trung những khách hàng tiềm năng. Bên cạnh đó, những hỗ trợ về giá từ các sàn, chương trình khuyến mãi giúp cửa hàng của bạn dễ dàng thiết lập chiến dịch Marketing hiệu quả. Để mở gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada…, bạn cần tìm hiểu kỹ, tuân thủ điều luật cũng như thực hiện theo hướng dẫn của họ

Người viết nội dung đa kênh

Khi Marketing phát triển, việc viết lách từ lâu đã không còn thu hẹp ở nhà văn, nhà báo. Ngôn từ linh hoạt, hành văn mạch lạc, bạn có thể thử sức kiếm tiền trên mạng với nghề viết. Các công việc Online liên quan tới viết bao gồm: content Marketing (các nội dung từ fanpage, website, group…), kịch bản sáng tạo, viết bài báo PR… Bên cạnh đó, bạn có thể mở rộng với việc quản trị và phát triển Fanpage. Các công ty lớn, có nhiều dự án họ thường lựa chọn thuê cộng tác viên Online như vậy.

Lựa chọn công việc này, bạn cần có cả khả năng viết cũng kiến thức cơ bản về Marketing để tạo ra những nội dung chất lượng.

Kiếm tiền online thông qua Google Adsense

Một trong những phương thức kiếm tiền trên mạng hiệu quả nhất là Google Adsense. Đây là hình thức Google đề xuất để được đặt quảng cáo trên website của bạn và sẽ nhận tiền khi hai bên đồng ý. 

Để được Google liên hệ đề xuất, website cần có tần suất hoạt  động ổn định, lượng truy cập ổn định. Khi website có lượng truy cập càng lớn, bạn mới có cơ hội gia tăng nguồn thu nhập. Với nền tảng tốt đó, bạn hoàn toàn có thể đăng ký với Google để nhận đặt quảng cáo.

Thử sức với Trade coin

Với kiến thức cơ bản về kinh tế, nhiều người là lựa chọn trade coin. Đây là thị trường tiền điện tử (Cryptocurrency) với cách thức hoạt động tương tự chứng khoán. Điểm khác của thị trường này là nhỏ hơn & biến động nhiều hơn nhưng quy trình mua bán sẽ dễ dàng hơn.

Liên quan trực tiếp tới đồng tiền, cách thức kiếm tiền này đòi hỏi bạn cần biết nắm bắt thị trường, tin tức hàng ngày, khả năng phân tích kỹ thuật cũng như xây dựng chiến thuật riêng. Nếu chỉ chạy theo đám đông, bạn rất dễ tổn thất.

Xây dựng nội dung dưới hình thức Podcast

Internet mở ra nhiều cơ hội nhưng mỗi giai đoạn sẽ luôn có những xu hướng mới. Từ năm 2020 trở lại, đặc biệt tại Việt Nam, các chương trình Podcast được đón nhận nhiều hơn, thích hợp cho người có cuộc sống bận rộn lắng nghe tin tức, những chia sẻ.

Khi bạn là người thích giao tiếp, khả năng sáng tạo nội dung cùng giọng nói truyền cảm, có sức hút, đây là công việc để bạn thử sức. Xây dựng Podcast để thành công nhìn chung sẽ cần chú ý tới các yếu tố: khán giả của bạn là ai, họ quan tâm điều gì, điểm khác biệt trong nội dung của bạn. Khi lượng khán giả lắng nghe podcast càng tăng, cơ hội kiếm tiền càng lớn. 

Freelancer trên các site làm việc lớn hàng đầu

Trở thành Freelancer là lựa chọn của nhiều bạn trẻ hiện nay hay nhiều người bận rộn gia đình không thể đáp ứng thời gian làm việc hành chính. Trước xu hướng này, có nhiều site freelance đã ra đời, tìm kiếm các bạn có kỹ năng trong một chuyên môn nhất định. Các công việc được cập nhật đa dạng với mô tả công việc chi tiết, mức lương rõ ràng.

Tìm kiếm những công việc tự do mà không gặp phải tình trạng lừa đảo, bạn có thể tham khảo một số trang lớn như Upwork, Freelancer, Fiverr hay Guru… Bạn cần nắm rõ điểm mạnh, chuyên môn của mình để tìm được công việc phù hợp.

Tìm kiếm công việc dạy học Online

Phát triển ngoại ngữ là nhu cầu của toàn cầu để học tập hiệu quả, thăng tiến trong công việc cũng như sinh sống tại nước ngoài. Nếu bạn tốt nghiệp từ ngôi trường ngoại ngữ, có khả năng tiếng Anh tốt với chứng chỉ ESL, cơ hội dạy học Online không giới hạn. Trung bình, bạn có thể thu nhập $25/h khi dạy 1:1. Để tìm kiếm công việc giảng dạy với mức lương chất lượng, bạn có thể tham khảo một số trang Learn4Good, Remote.co, VerbalPlanet, Chegg Tutors…


Có đa dạng công việc kiếm tiền trên mạng bạn có thể tìm kiếm. Với thế mạnh, chuyên môn của bản thân cũng như quỹ thời gian, bạn sẽ có được quyết định phù hợp với mức thu nhập lý tưởng. Dù vậy, dù kiếm tiền Online hay Offline, bạn luôn cần có thái độ nghiêm túc khi làm việc, thật sự đầu tư để đạt chất lượng tốt nhất. Đồng thời, hãy luôn tỉnh táo để tránh những công việc thiếu uy tín gây mất thời gian, công sức.


Xem nhiều tuần qua